Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Làm sao kiểm soát nhờn để không bị mụn

Những làn da nhờn có vẻ ngại khi muốn trang điểm. Thậm chí nhiều phái đẹp còn cho rằng da nhờn thì không nên trang điểm. Vấn đề không đến nỗi khó giải quyết đâu, quan trọng là bạn biết tìm hiểu cách để khắc phục khuyết điểm đó

Những làn da nhờn có vẻ ngại khi muốn trang điểm. Thậm chí nhiều phái đẹp còn cho rằng da nhờn thì không nên trang điểm. Vấn đề không đến nỗi khó giải quyết đâu, quan trọng là bạn biết tìm hiểu cách để khắc phục khuyết điểm đó.

Nếu bạn tìm được 1 lớp gel dưỡng kiểm soát nhờn tốt hoặc 1 lớp kem trang điểm dd cream thì việc sao đó bạn trang điểm lên thì da bạn không cần lo bị bóng dầu
upload_2015-7-18_11-7-4.jpeg
Loại kem này đặc biệt dành cho những người da nhờn, vì da dầu thường dễ gặp mụn trứng cá và hay bị sẹo do mụn trứng cá để lại. Vì vậy khi trang điểm người da nhờn nên sử dụng loại kem che khuyết điểm thích hợp để che đi những vết sẹo cần thiết.

Nên kiểm soát và hạn chế việc tiết nhờn trên da: Gỉam bớt ăn những món ăn có nhiều dầu mỡ, món chiên. Hạn chế ăn cay và đồ uống có cồn. Không đi lâu dưới trời nắng, không tập thể thao quá tích cực. Bổ sung thường xuyên vitamin H và viên kẽm để kiềm soát chất nhờn hiệu quả nhất.

– Bạn nên lựa chọn những sản phẩm trang điểm không chứa dầu, chúng có thể giúp bạn ngăn chặn mụn trứng cá hiệu quả.Trước khi đánh kem nền, nên rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt dành cho da nhờn.Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel thay vì dạng kem, vì các loại kem rửa mặt thường được lưu lại trên da mặt sau khi rửa, như vậy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tập trung.

– Phải bảo đảm da mặt bạn thật khô sau khi rửa mặt rồi mới trang điểm. Thoa kem dưỡng ẩm không dầu khi da đã khô. Nên chọn sản phẩm có chứa chất chống nắng.

Một số lời khuyên dành cho các bạn da dầu:
Các bạn nên hạn chế những thực phẩm béo, ngọt và có độ cay.
Rửa mặt thường xuyên bằng sửa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu.
Dùng toner giấm táo, nước hoa hồng để làm sạch da và se khít lỗ chân lông.
Tẩy da chết 2 tuần/lần tiến hành tẩy da chết để loại bỏ những bụi bẩn và tế bào chết trên bề mặt da
Đắp mặt nạ từ 1 – 2 lần/ tuần .
Tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm để tránh tình trạng bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt da vì đó là tác nhân làm da bạn nổi mụn và nhờn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét